Chương trình giáo dục

Chương trình Trung học cơ sở

Tổng quan chương trình:

Chương trình giáo dục bậc Trung học là bước tiến quan trọng trên hành trình tri thức của học sinh, đánh dấu sự hình thành nhận thức về mục tiêu nghề nghiệp, định hướng tương lai và trách nhiệm với xã hội. Đây cũng chính là thời gian học sinh cần nghiêm túc lập kế hoạch phát triển bản thân, vững bước trên con đường theo đuổi sự nghiệp hoặc chinh phục ước mơ du học tại các nước tân tiến trên thế giới. Ở giai đoạn này, học sinh cũng sẽ trải qua quá trình thay đổi rõ rệt về tâm sinh lý và thể chất, đòi hỏi một môi trường học tập cân bằng sự phát triển về trí tuệ, cảm xúc, sức khỏe và các kỹ năng thiết yếu để sẵn sàng thích ứng với kỷ nguyên kỹ thuật số. Với lộ trình học tập xuyên suốt và nhất quán từ Tiểu học đến THCS và định hướng THPT trong thời gian tới, học sinh tốt nghiệp từ Elite không chỉ được trang bị khả năng Anh ngữ vượt trội, mà còn có nền tảng vững chắc về kiến thức và kỹ năng, từ đó các em có thể tỏa sáng, độc lập và tự tin thể hiện bản lĩnh trong tương lai.

Phương pháp học tập:

Bên cạnh việc đảm bảo chương trình của Bộ GD&ĐT, giáo dục THCS tại Elite triển khai chương trình phát triển ngoại ngữ theo hướng chuẩn Quốc tế cho học sinh cũng như trang bị các kỹ năng cần có của một công dân toàn cầu. Tại đây, học sinh được tiếp cận ngân hàng tài liệu trực tuyến đa dạng trong và  ngoài nước, các tổ chức giáo dục uy tín hang đầu trong khu vực và thế giới.

Tiến tới bậc học THPT, Elite chú trọng thực hành, cô đọng kiến thức, tập trung chuẩn bị tâm lý và hành trang cho học sinh hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp quan trọng nhưng vẫn đảm bảo khả năng ngoại ngữ với chương trình tiếng Anh tăng cường, phát triển đồng đều 4 kỹ năng Nghe – Nói – Đọc – Viết.

Áp dụng phương pháp giáo dục “Vui học – Thỏa đam mê – Không ngừng sáng tạo – Vững bước để thành công” trong tất cả các hoạt động dạy và học, đội ngũ giáo viên Elite không ngừng đổi mới và sáng tạo phương pháp giáo dục, để mỗi giờ học tại Elite luôn là những trải nghiệm thú vị và tràn đầy năng lượng. Ở cấp độ này, học sinh được yêu cầu chủ động sử dụng các thiết bị công nghệ, thể hiện tư duy phản biện, kỹ năng lãnh đạo và hợp tác qua các dự án làm việc nhóm.

-    Dạy học thông qua dự án
-    Dạy học cá thể, phát huy năng lực học sinh
-    Dạy học thông qua trò chơi
-    Dạy học thông qua tìm tòi, khám phá
-    Dạy học theo nhóm
-    Dạy học thông qua kỹ năng thuyết trình
-    Dạy học đa giác quan

CHƯƠNG TRÌNH HỌC

CHƯƠNG TRÌNH
NỘI DUNG
MỤC TIÊU

CHƯƠNG TRÌNH MOET

- Thực hiện hiệu quả chương trình GDPT 2018 của Bộ GD&ĐT.

- Đẩy mạnh hoạt động giáo dục liên môn, dạy học theo dự án và phát huy năng lực của học sinh.

- Hoàn thành chương trình giáo dục THCS đáp ứng yêu cần cần đạt của từng khối lớp.

- Tăng cường giáo dục toàn diện: Đức – Trí – Thể - Mỹ cho học sinh.

- Phát triển các phẩm chất, năng lực đã được hình thành từ cấp Tiểu học, tự điều chỉnh bản thân theo các chuẩn mực của xã hội, biết vận dụng các phương pháp học tập tích cực để hoàn chỉnh kiến thức và kỹ năng nền tảng, có những hiểu biết ban đầu về nghề nghiệp và có ý thức tự hướng nghiệp để tiếp tục học tập ở bậc Trung học phổ thông.

- Hình thành và rèn luyện các kỹ năng học tập cho học sinh: kỹ năng tự học, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng sáng tạo, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng tổng hợp và tư duy, kỹ năng lãnh đạo và kỹ năng giải quyết vấn đề.

CHƯƠNG TRÌNH PHÁT TRIỂN NGOẠI NGỮ CHUẨN QUỐC TẾ

- Thực hiện theo đúng định hướng chương trình của Bộ GD&ĐT, phát triển năng lực sử dụng Tiếng Anh cho học sinh.

- Đẩy mạnh hoạt động giao tiếp, học tập, nghiên cứu bằng tiếng Anh cho học sinh qua đó phát triển 04 kỹ năng: Nghe, Nói, Đọc, Viết.

- Phát triển ngoại ngữ 2 (tiếng Trung) cho học sinh. 

- Sau khi học xong môn Tiếng Anh cấp trung học cơ sở, học sinh có thể đạt được trình độ tiếng Anh Bậc 2 của Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam. Cụ thể là: “Có thể hiểu được các câu và cấu trúc được sử dụng thường xuyên liên quan đến nhu cầu giao tiếp cơ bản (như các thông tin về gia đình, bản thân, đi mua hàng, hỏi đường, việc làm,…). Có thể trao đổi thông tin về những chủ đề đơn giản, quen thuộc hằng ngày. Có thể mô tả đơn giản về bản thân, môi trường xung 8quanh và những vấn đề thuộc nhu cầu thiết yếu”. - Thông qua môn Tiếng Anh, học sinh có những hiểu biết khái quát về đất nước, con người, nền văn hoá của các nước nói tiếng Anh và của các quốc gia khác trên thế giới; có thái độ tích cực đối với môn học và việc học Tiếng Anh; đồng thời có hiểu biết và tự hào về những giá trị của nền văn hoá dân tộc mình; phát triển các phẩm chất như nhân ái, yêu thương gia đình, tự hào về quê hương, bảo vệ môi trường, có ý thức tự rèn luyện học tập, có trách nhiệm với bản thân và gia đình. 

- Sử dụng tốt ngoại ngữ 2 (tiếng Trung) trong giao tiếp và quá trình học tập nghiên cứu

CHƯƠNG TRÌNH KỸ NĂNG CÔNG DÂN TOÀN CẦU

- Đẩy mạnh hoạt động giáo dục tiếp cận khoa học công nghệ, AI cho học sinh.
- Tập trung xây dựng “Văn hóa đọc” cho học sinh.
 

- Phát triển tư duy sáng tạo cho học bằng việc tiếp cận công nghệ, AI…

- Xây dựng thói quen tự học, thói quen đọc sách cho học sinh.